24 Tháng Tư 2024
Tin tức, sự kiện

Phường 1 - quận 10 với Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Quan Đăng Khoa | Ngày đăng: 26/11/2019 | Số lần xem: 598

Năm nay, nhân kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt nam (18/11/1930 – 18/11/2019) gắn với sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy TPHCM về thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, đã được tổ chức rất rôm rã, hoành tráng và mang nhiều ý nghĩa trong công đồng dân cư.

Trong tuần lễ từ ngày 06/11/2019 cho đến ngày 10/11/2019, bốn (04) khu phố trong toàn phường đã tổ chức thành công Lễ đại đoàn kết dân tộc gắn với việc vinh danh, biểu dương các danh hiệu tiêu biểu gồm 47 gương Người tốt, việc tốt; 57 gương Gia đình văn hoá tiêu biểu, 8 gương Gia đình thể thao tiêu biểu, đồng thời đã gắn với việc chăm lo an sinh xã hội, chăm lo học bổng cho các học sinh nghèo, học giỏi, hiếu học, trợ cấp khó khăn, chăm lo cho các thành viên Mặt trận, .. v.v.

Riêng hoạt động ngày Hội được tổ chức vào 2 buổi sáng Chủ nhật (10/11 và 17/11) ; đối với liên khu 2-3-4 tổ chức tại sảnh Nhà văn hóa Phường, riêng Khu phố 1 tổ chức trong lòng khu vực khu chuyên doanh hoa tươi Hồ Thị Kỷ với nhiều hình thức sôi nổi như: hội thi cắm hoa, hội thi nấu ăn, phát động hội thu Quỹ Vì Người nghèo, trao 10 suất học bổng ngay trong ngày hội và cuối cùng bữa ăn đại đoàn kết ngay sau khi kết thúc hội thi nấu ăn. 
Với đối tượng tham dự là đại diện Quận ủy - UB.MTTQVN Quận 10,  cùng  các ông, bà là thành viên Đảng ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQVN Phường, Đảng viên, Đảng viên 76; thành viên Ban điều hành Khu phố - Thành viên Ban CTMT khu phố, Ban điều hành 61 TDP, cảnh sát khu vực, hệ thống chính trị khu phố, các hộ nhân dân và các em học sinh, và các gương  điển hình qua các phong trào thi đua tại địa phương, đã thu hút hơn 1.200 lượt người tham dự. 

Một năm mới diễn ra Lễ - Hội đại đoàn kết toàn dân một lần, nhưng đã để lại ấn tượng trong lòng người dân toàn phường và mỗi khu phố những kỷ niệm, những cảm súc vui mừng khôn tả, Ở đó, mọi người cảm thấy tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm, sự chăm lo, giúp đỡ, tương trợ nhau rất rõ nét. Lòng người cảm thấy ấm cúng hơn. 

HƯƠNG ĐÔNG

In Đánh dấu và chia sẻ

CÁCH THỨC THỰC HIỆN CHỨNG THỰC BẢN SAO ĐIỆN TỬ TỪ BẢN CHÍNH TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA