29 Tháng Tư 2024
Tin tức, sự kiện

Cảnh giác cháy nổ trong cao điểm nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh

Chuyên mục: Thông tin tuyên truyền, Tin tức, sự kiện, Thông tin cần biết, Phổ biến, giáo dục pháp luật | Người đăng: Quan Đăng Khoa | Ngày đăng: 11/03/2024 | Số lần xem: 94

Người dân TP Hồ Chí Minh cần cảnh giác phòng ngừa cháy nổ, nhất là khi miền Nam đang bước vào cao điểm giữa mùa khô.

Chỉ trong thời gian ngắn, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh liên tục xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của.

Trong vòng 1 tuần, TP Hồ Chí Minh đã xảy ra 15 vụ cháy, trong đó có 2 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng cả về người và tài sản cho thấy nguy cơ cháy nổ trong mùa khô cần được cảnh giác cao.

Trong cao điểm mùa khô, đặc biệt là những tháng hè nắng nóng, người dân tăng cường sử dụng các thiết bị làm mát, khiến gia tăng nguồn nhiệt điện, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao trong dịp này, do đó cần có các giải pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC).

"Chủ hộ gia đình phải thường xuyên nhắc nhở mọi thành viên trong hộ ý thức và chấp hành nghiêm các quy định về an toàn PCCC, xây dựng phương án xử lý khi có tình huống cháy nổ xảy ra, nhà phải đảm bảo có 2 lối thoát nạn, được trang bị bình chữa cháy", Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an TP Hồ Chí Minh, khuyến cáo.

Hơn bao giờ hết, mỗi người dân, doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp cần phải có trách nhiệm trong công tác PCCC, ý thức và tuân thủ nghiêm các quy định về PCCC, nhất là trong cao điểm mùa khô.

 

 

In Đánh dấu và chia sẻ

CÁCH THỨC THỰC HIỆN CHỨNG THỰC BẢN SAO ĐIỆN TỬ TỪ BẢN CHÍNH TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA