04 Tháng Năm 2024
Tin tức, sự kiện

HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG 1 – QUẬN 10 “TRUNG THÀNH - ĐOÀN KẾT - GƯƠNG MẪU - ĐỔI MỚI” TRONG GIAI ĐOẠN MỚI

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Quan Đăng Khoa | Ngày đăng: 09/04/2022 | Số lần xem: 333

HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG 1 – QUẬN 10 “TRUNG THÀNH - ĐOÀN KẾT - GƯƠNG MẪU - ĐỔI MỚI” TRONG GIAI ĐOẠN MỚI

Ngày 7 - 8/4/2022, Ban Chấp hành Hội Cựu Chiến binh Phường 1 tổ chức Đại hội hội viên Cựu chiến binh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tham dự về phía quận có đồng chí Nguyễn Văn Đức – Phó Chủ tịch Hội CCB Quận 10; về phía phường có đồng chí Trần Nguyễn Phương Minh - Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Thị thu Vân - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, đồngchí Nguyễn Minh Kiệt – ĐUV – Phó Chủ tịch phường; và các tổ chức chính trị - xã hội phường, đại diện cấp ủy 4 chi bộ và cùng 51 hội viên về tham dự.

Theo báo cáo tại Đại hội, Hội Cựu chiến binh phường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên và Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp và các quy định phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều hội viên tham gia tổ Covid cộng đồng và tăng cường cho các chốt kiểm soát.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và nhất trí cao với báo cáo chính trị, trong đó xác định các biện pháp trong nhiệm kỳ tới. Cụ thể là Hội Cựu chiến binh phường xác định tăng cường tuyên truyền và tổ chức tốt các hoạt động phong trào; tuyên truyền cho nhân dân địa phương chấp hành chủ trương, pháp luật Nhà nước. Một trong những biện pháp chủ đạo mà Hội CCB phường hướng tới là củng cố niềm tin chính trị vững chắc, phát huy gương mẫu, đi đầu của các Cựu chiến binh trong thực hiện nhiệm vụ.

Trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, hội viên Cựu chiến binh luôn gương mẫu, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra năm sau cao hơn năm trước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Trong 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh phường đã vận động đóng góp quỹ “Vì biển đảo quê hương vì tuyến đầu Tổ quốc”; “Quỹ hỗ trợ cựu chiến binh nghèo” thành phố. Ngoài ra còn tích cực đóng góp quỹ vì đồng đội, ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lũ do MTTQ phát động, Ủng hộ quỹ mua vắc-xin do Hội cựu chiến binh phát động bằng tấm lòng tự nguyện nhiệt tình nhất; tổ chức làm từ thiện vận động mạnh thường quân đóng góp. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các Cựu chiến binh trong các dịp lễ, tết; kịp thời hỗ trợ các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, các cựu chiến binh nghèo, bị thiên tai; Hội đã đóng góp giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn cho hội viên bệnh tật, ốm đau.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Hội CCB Quận 10 đồng chí Nguyễn Văn Đức ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của phường hội, đặc biệt các hoạt động phối hợp chăm lo cho người dân trong thời điểm dịch bệnh phức tạp. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới Ban chấp hành mới hội tiếp tục phát huy giữ vững những kết quả đạt được trong nhiệm qua, gương mẫu, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Nguyễn Phương Minh, Bí thư Đảng ủy phường đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội CCB phường trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới các đồng chí tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế và tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, hội viên nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; tham gia tích cực các phong trào của địa phương; phối hợp giáo dục lý tưởng, truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ… , góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn phường xây dựng phường nhà ngày càng giàu đẹp, nhân dân có cuộc sống yên bình, thịnh vượng.

Đại hội bầu BCH Hội Cựu chiến binh Phường 1 lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 05 đồng chí; 06 đồng chí dự Đại hội đại biểu Hội CCB cấp trên; đồng chí Nguyễn Đức Thuận trúng cử Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 1 lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

+6

 

In Đánh dấu và chia sẻ

CÁCH THỨC THỰC HIỆN CHỨNG THỰC BẢN SAO ĐIỆN TỬ TỪ BẢN CHÍNH TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA